Điện thoại Lumia 550 – món quà tặng dành cho học sinh, sinh viên

Hãng Microsoft liên tục cho ra mắt các sản phẩm mới của mình, đặc biệt là những chiếc điện thoại trong phân khúc tầm trung giá rẻ. Khác biệt với sự đình đám của một số phiên bản đã từng ra mắt, Microsoft Lumia 550 được ra mắt khác lặng lẽ trong sự kiện tháng 10 vừa qua. Đây là chiếc smartphone Windows 10 rẻ nhất của hãng, cùng màn hình 5 inch với mức giá 139 USD tương đương với 3 triệu đồng.


Với đặc thù thuộc phân khúc điện thoại giá rẻ nên cấu hình và thiết kế của Lumia 550 cũng không có gì đáng nổi bật. Thiết kế tổng thể của Lumia 550 được làm bằng nhựa bóng, màn hình kích thước 4,7 inch LCD có hỗ trợ kính cường lực Gorilla Glass 3 với độ phân giải HD 720p. Phần cứng của máy bao gồm chip xử lý Snapdragon 210 lõi tứ 1.1 GHz cùng thanh RAM 1GB.


Camera chính của thiết bị có độ phân giải lên tới 5MP, máy có hỗ trợ tự động lấy nét cùng đèn flash LED, camera trước của Lumia 550 là 2MP. Thiết bị có hỗ trợ nút chụp ảnh cứng quen thuộc trên những phiên bản Lumia chạy Windows Phone trước đây. Vỏ máy được cấu tạo từ nhựa polycarbonate có ôm sát viền máy, với cảm giác máy cầm nắm khá chắc chắn, máy sở hữu bộ nhớ trong 8GB cùng hỗ trợ thẻ nhớ microSD.


Smartphone Lumia 550 sử dụng hệ điều hành Windows 10 nhưng không được trang bị Windows Continuum cùng camera hồng ngoại để sử dụng chức năng Windows Hello, nhưng đây cũng là điều khá dễ hiểu đối với một thiết bị giá rẻ như thế này.