Đánh giá nhanh thiết kế của smartphone Coolpad Sky

Nhiều tín đồ nhận định, ấn tượng đầu tiên về chiếc điện thoại phân khúc tầm trung Coolpad Sky là màn hình khá lớn với kích thước 5,5 inch, tuy nhiên với kích thước này lại không có cảm giác khó sử dụng như những màn hình 5,5 inch đến từ các thương hiệu khác. Điều này có được là nhờ nhà sản xuất đã tạn dụng tối đa 2 khoảng thừa cạnh viền và trên, dưới máy. Thậm chí còn tận dụng cả phần điền tên vị trí hãng ở mặt trước.

Mặc dù kích thước máy ở mức tương đối 153 x 77.5 x 8.6 mm nên Sky E501 sở hữu các cạnh viền bên được bo tròn lại và được vát hơi cong ở mặt lưng, nên cảm giác cầm trên tay khá dễ chịu chứ không bị cấn như một số máy có màn hình lớn khác. Cũng giống như một số smartphone khác của Coolpad, phím Home của Sky E501 có kích thước nhỏ, cùng phẳng với bề mặt trước chứ không lồi lên hoặc lõm xuống dưới.



Hầu như đã trở thành tiêu chuẩn của mọi smartphone hiện nay. Các phím nguồn và âm lượng Sky E501 đều nằm ở cạnh bên rất thuận tiện và tương ứng với các ngón tay cái và ngón trỏ của người dùng. Mặc dù phím bấm hơi nông nhưng vẫn mang lại cảm giác “ăn” tín hiệu.

Tuy máy có hỗ trợ 2 Sim và có kèm theo thẻ nhớ microSD nhưng khe cắm những thẻ trên không được thiết kế nằm dọc 2 cạnh bên mà được nhà sản xuất “giấu” ở mặt sau. Người dùng mỗi lần mở nắp thiết bị thì có thể gắn hay thay SIM hoặc thẻ nhớ nếu cần thiết.


Cụm camera sau của điện thoại Coolpad Sky lồi lên trên bề mặt máy được xem là “mốt” thiết kế 2015. Hầu như những smartphone có thiết kế mỏng đều sở hữu camera dày cao hơn bề dày của máy, vì các thành phần cấu tạo trở nên phức tạp như chống rung quang học hay sử dụng nhiều lớp thấu kính trở nên khó “mỏng hóa”. Sẽ không có gì đáng nói về đặc điểm này. Ngoài ra, điểm mà nhiều người dùng tỏ ra ưng ý ở thiết kế mặt sau máy chính là lớp vỏ nhựa có chống bám vân tay tốt, ít nhất là dành cho phiên bản màu trắng mà FPTShop đã cho lên kệ thời gian vừa qua.