Cảm biến ánh sáng trên smartphone có tác dụng gì ?


Cảm biến ánh sáng hay còn được gọi là độ sáng tự động trên màn hình điện thoại. Bạn có thể thao tác trên điện thoại bằng cách vào cài đặt > màn hình > độ sáng tự động có thể điều chỉnh bật lên.

Cảm biến ánh sáng nằm gần cảm biến tiệm cận. Theo các nhà sản xuất cho biết, cảm biến ánh sáng phổ biến trên thị trường hiện nay có 2 loại photodiode được sử dụng sao cho chúng khá nhạy với màu đó trong dải sánh sáng trắng. Từ đó, cảm biến cho ra kết quả tương đối về độ chính xác xung quanh hỏi những nguồn sáng thông dụng nhất.


Như vậy, hệ điều hành hay ứng dụng cài đặt sẽ được thiết lập để điều chỉnh mức độ sáng màn hình sao cho phù hợp với người dùng. Ví dụ, với môi trường thiếu ánh sáng thì độ tương phản màn hình sẽ giảm xuống sao đó phù hợp với ánh mắt của người nhìn. Ngoài ra, cảm biến ánh sáng còn giúp bạn tiết kiệm thời lượng viên pin trên smartphone một cách hợp lý và hiệu quả nhất.




Cảm biến ánh sáng để tinh chỉnh lại độ sáng màn hình cho phù hợp. Ví dụ, khi bạn đang ở trong một căn phòng tối thì độ sáng sẽ được giảm lại để tránh tình trạng nhức mắt cho chúng ta, còn nếu bạn ra ngoài trời nắng thì độ sáng được đẩy lên cao nhằm đảm bảo hình ảnh vẫn rõ ràng dưới nguồn sáng mạnh. Bên cạnh việc giúp việc nhìn nội dung được tốt hơn thì nó cũng giúp tiết kiệm pin hơn.