Bạn chọn Galaxy Note 7 hay iPhone 6s Plus?

Ngay từ khi Note 7 xuất hiện, siêu phẩm của Samsung đã tỏ ra có nhiều điểm vượt trội hơn so với sản phẩm “bom tấn” của Apple là iPhone 6s Plus.

Mặc dù siêu phẩm của Apple sở hữu màn hình nhỏ hơn chút, nhưng Galaxy Note 7 vẫn tỏ ra cứng cáp chắc chắn hơn về bề mặt, một phần là do năm nay Samsung quyết định trang bị cho Note 7 một màn hình cong gần như không viền. Và ngay cả khi iPhone 6s Plus có vẻ mỏng hơn nhưng Note 7 lại sở hữu trọng lượng nhẹ hơn đáng kể. 

Apple có sử dụng kim loại để làm cho sản phẩm của mình thêm phần cứng cáp khác thường thì Samsung Galaxy Note 7 lại được phủ trên bề mặt một lớp kính tạo nên một khuôn dáng gọn vừa khít với bàn tay người dùng. 


Với sự chắc chắn trên bề mặt thì Samsung cũng giải quyết tốt hơn vấn đề tương tác người dùng khi sở hữu màn hình kích thước 5,7 inch. Thêm đó, tính năng đoán cử chỉ ngón tay trên Edge UX sẽ cho bạn biết chỉ sử dụng bằng một tay để truy cập tới các ứng dụng quan trọng và cập nhật mới một cách dễ dàng. 

Ngoài ra, chiếc bút cảm ứng S Pen của Samsung cũng trở nên thon gọn và nhiều chức năng hơn. Đặc biệt với khả năng chống nước hoàn toàn và cho phép người dùng viết trên màn hình Note 7 ngay cả khi hoạt động dưới nước. 

Tuy nhiên, vẫn có một điểm chung giữa Note 7 và iPhone 6s Plus là có sự chuyển đổi từ cổng sạc USB Type C mang lại cho chiếc điện thoại một giao diện hữu tuyến hoàn toàn không phụ thuộc vào chiều cắm giống như máy của Apple. Ngoài ra, cũng giống như Apple khi chuyển sang cổng Lightning Galaxy Note 7 sẽ cần có phụ kiến mới. Ngoài ra, Samsung cũng rất chu đáo khi chuẩn bị một bộ tai nghe thực tại ảo Gear VR để tận dụng cổng mới của Note 7.