Huawei P9 – làn gió mới đầy hy vọng

Sau nhiều smartphone ra mắt nửa đầu năm vừa qua thì Huawei đã mang lại một điều bất ngờ đó là khi hợp tác với nhà sản xuất máy ảnh hàng đầu thế giới đó chính là Leica. 
Khi một thương hiệu camera hàng đầu thế giới có kết hợp cùng một nhà sản xuất đầy tham vọng khiến cho Huawei P9 đã trở thành đề tài nóng hổi được đem ra bàn luận của nhiều nhiếp ảnh gia.

Bên cạnh đó, điện thoại sở hữu camera kép thực tế cũng không còn xa lạ, trước đó sự ra mắt của HTC Evo 3D và One M8 và gần đây nhất là LG G5 đều sở hữu 2 ống kính. Độ phân giải 12MP nhưng ngoài ra còn một cảm biến RGB đạt tiêu chuẩn, máy còn có cảm biến thứ 2 chỉ thu nhận ánh sáng đơn sắc.


Khi được trang bị tính năng này giúp máy thu nhận ánh sáng nhiều hơn, độ chi tiết cao hơn cũng như cải thiện độ tương phản. Xét về lĩnh vực này thì Leica có thể được coi là bậc thầy với bề dày lịch sử và sản phẩm mới đó chính là M Monochrom có giá lên tới 8000 USD.

Tuy nhiên, điện thoại Huawei P9 cũng có những nhược điểm, với độ mở ống kính máy là f/2.2 tuy chưa phải cao nhất như hiện nay nhưng ở mẫu smartphone khác là f/1.7, tuy nhiên smartphone đã làm mờ nhạt khiếm khuyết này bằng những tính năng hữu dụng. 


Với hệ thống ống kính kép cho phép máy thực hiện đo và giả lập độ sâu trường ảnh, xóa mờ phông nền như các máy ảnh chuyên nghiệp. Còn hơn thế nữa, máy còn có thể cho ra những bức ảnh mà người dùng có thể chụp trước nhưng lấy nét sau vào bất cứ chi tiết nào. 

Bên cạnh đó, cách thức điều chỉnh cũng rất dễ dàng bằng cách trượt lên hoặc xuống để tăng giảm giá trị khẩu độ tương ứng với độ xóa mờ phông nền khác nhau. 


Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì chế độ chụp Pro cũng mang lại sự thân thuộc. Máy còn cho phép thay đổi đầy đủ các thông số như ISO, tốc độ, cân bằng trắng,…so với các smartphone cao cấp khác.