Bạn chọn Hyundai Elantra 2016 hay Mazda3 2015 ?

Sự ra mắt của mẫu xe Hyundai Elantra 2016 mang đến “cuộc cách mạng” thay đổi về mặt thiết kế nội thất và ngoại thất, đã khiến người dùng Việt không khỏi băn khoăn lựa chọn với đối thủ Mazda3. Vì vậy, để có được một lựa chọn đúng đắn nhất giữa 2 đối thủ Hyundai Elantra 2016 và Mazda3, chúng ta cùng tham khảo nội dung bài đánh giá sau đây. 


Thiết kế

Xe Hyundai Elantra phiên bản 2016 sở hữu kích thước khá rộng rãi, thoải mái phù hợp với mọi nhu cầu người dùng, đặc biệt là chuyến hành trình của đại gia đình. Với “số đo 3 vòng” dài x rộng x cao tương ứng là 4.570mm x 1.800mm x 1.450mm, có chiều dài cơ sở đạt 2.700mm và khoảng sáng gầm xe đạt 150mm. 


Mang xu hướng thiết kế mạnh mẽ, năng động dựa trên các mảng khối hình học cùng các cặp đèn pha sắc sảo tạo nên tổng thể một chiếc xe có hơi hướng thể thao, rất phù hợp cho các bạn giới trẻ. Ngoài ra, Elantra còn chú trọng vào thiết kế khí động học cao với hệ số cản gió thấp, hay các thiết kế ngoại thất được tối giản nhằm giảm sức cản của không khí giúp xe vận hành êm ái hơn trong mọi điều kiện thời tiết. 

Còn đối với Mazda3, thiết kế dựa trên ngôn ngữ Kodo giống như CX-5, sở hữu kích thước tương xứng là 4.580mm chiều dài, 1.795mm chiều rộng và 1.450 chiều cao, chiều dài cơ sở cũng đạt ở mức 2.700mm. 


Cũng mang xu hướng thể thao, nhưng xe Mazda3 có thiết kế tinh xảo tạo nên các đường nét thanh thoát và hiện đại, phù hợp với những khách hàng tuổi trung niên. 

Nội thất

Elantra 2016 thể hiện sự đa phong cách ở cả chất liệu nội thất tiện nghi bên trong xe, với thiết kế thân thiện, dễ dàng sử dụng giúp người dùng có cảm giác thân thuộc hơn. Những trang bị nổi bật trong xe phải kể đến là ghế điện có chức năng sưởi ấm, màn hình AVN 7 inch, camera lùi, hệ thống giải trí chất lượng và đầy đủ. Cửa sổ trời vừa tăng tính thẩm mỹ thời trang và vừa tạo nên không gian hòa nhập giữa xe và khung cảnh bên ngoài rất bắt mắt cho những người thích trải nghiệm cảm giác khám phá. 


Ngoài ra, Hyundai Elantra 2016 cũng được trang bị đầy đủ các tiện nghi khác như điều hòa tự động, vô lăng 4 hướng có nút điều khiển, chìa khóa thông minh, cảm biến đèn, kính chống sương mù…

Còn về Mazda3 2015, mọi nội thất tiện nghi bên trong cũng được thiết kế đơn giản, tạo không gian rộng rãi, thuận tiện cho người lái xe và sự thoải mái cho người ngồi. 


Nội thất bên trong bao gồm : ghế ngồi bọc da được trang trí gam màu chủ đạo, chất liệu mềm rất tinh tế. Hàng ghế khoang lái vẫn vững chắc và có xu hướng ôm trọn lưng người ngồi, tạo cảm giác vô cùng thoải mái và an toàn trong chuyến hành trình. 

Động cơ

Hyundai Elantra ra mắt với 2 động cơ, 2 hộp số tự động 6 cấp và hộp số sàn 6 cấp giúp người dùng dễ dàng điều khiển, tiết kiệm nhiên liệu, mang lại cảm giác thú vị cho người lái. 


Còn đối thủ Mazda3 với 3 phiên bản lựa chọn là : 1.5L sedan, 1.5L hatchback và 2.0L sedan đều giúp tiết kiệm nhiên liệu mang lại sự lựa chọn đa dạng và phong phú tùy vào sở thích và nhu cầu của khách hàng. 

Trang bị an toàn

Elantra 2016 rất được chú trọng trang thiết bị an toàn như hệ thống phanh bao gồm : phanh ABS, phanh EBD, phanh BA hay hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống chống trộm, hệ thống an toàn 6 túi khí..

Trong khi đó, Mazda3 ngoài những hệ thống trang bị an toàn cơ bản thì xe còn từng được chứng nhận là một trong những chiếc xe an toàn nhất của Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc tại Mỹ với cấp độ an toàn 5 sao giúp người dùng hoàn toàn yên tâm trong quá trình điều khiển. 

Mức giá của 2 đối thủ này không có sự chênh lệch quá lớn, tuy nhiên nếu bạn yêu thích dòng xe Hyundai Elantra thì có thể tham khảo giá tại đại lý xe Hyundai Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc.

Trên đây là những phân tích đánh giá cơ bản về 2 dòng xe Hyundai Elantra 2016 và Mazda3 2015 bạn có thể lựa chọn tùy vào sở thích, giá thành và nhu cầu sử dụng của mình. Chúc các bạn có một sự lựa chọn đúng đắn và hợp lý nhất.