Samsung Gear VR sánh đôi cùng Galaxy S7

Samsung Gear VR là sản phẩm mới kết hợp giữa Samsung và kính thực tế ảo Oculus. Đây chính là điểm nhấn mang lại những trải nghiệm không gian 3 chiều trên chiếc kính này khi được kết hợp với những smartphone cao cấp của Samsung.

Hiện tại mức giá bán lẻ của Gear VR là 2.150.000 đồng, đây là mức giá không hề rẻ dành cho những tín đồ yêu công nghệ khi muốn sở hữu Gear VR. Bên cạnh đó, thiết bị chỉ kết hợp được với những smartphone cao cấp hàng đầu như Galaxy S6, S6 Edge, S6 Edge Plus hay Note 5 và S7/S7 Edge. Tóm lại đây vẫn là một sự đầu tư rất tốn kém, tuy nhiên nếu bạn biết trải nghiệm tuyệt với mà chiếc kính này mang lại thì vẫn đáng đồng tiền bát gạo.


Xét về ngoại hình, Samsung VR nhìn khá hầm hố và bự hơn nhiều so với chiếc Lenovo ANTVR mình đã được trải nghiệm trước đó. Cùng với bộ dây đeo ở đầu tạo thêm một sợi phía trên nhằm giúp lại hạn chế chiếc kính bị tuột xuống trong quá trình trải nghiệm.

Xét về cấu tạo, ngoài thành phần cơ bản là 2 thấu kính phi cầu, khay đựng điện thoại phía trước mắt người dùng, dây đeo. Kính thực tế ảo Gear VR còn có những bộ phận điện tử như bộ phím điều hướng cảm ứng cùng các nút điều chỉnh âm lượng, nút back. Đây chính là sản phẩm sử dụng pin của smartphone gắn vào nên trong quá trình sử dụng pin bị hao hụt là chuyện bình thường.

Tuy mức giá máy khá cao, nhưng lại có giá trị thật tuyệt vời. Cùng không gian ba chiều mà chiếc kính này tạo ra rất sống động. Nếu bạn đã được trải nghiệm thì chắc hẳn sẽ đắm chìm vào không gian rộng lớn với những hình ảnh sắc nét đầy huyền ảo. Bạn có thể tưởng tượng như đang xem phim, clip âm nhạc hay chơi game. Mọi người trải nghiệm đều có cảm giác và nhận định như vậy. 

Trải nghiệm kính thực tế ảo gắn với Galaxy Note 5 thì cảm giác chung của người dùng là phần phía trước kính khá nặng. Mặc dù đã có bộ dây giữ lại chắc chắn nhưng việc cúi lên xuống nhiều lần cũng khiến cổ bạn nhanh bị mỏi. Môi trường ảo rộng lớn nên khi đeo lâu gỡ ra cũng có thể khiến anh em có cảm giác chóng mặt một chút. 


Bên cạnh đó, nội dung có sử dụng với Gear VR cũng khá nhiều. Nguồn chủ yếu là từ Samsung Store và Oculus Store. Ngoài một số clip và game mẫu để trải nghiệm thử, nội dung nâng cao trên store thường có phí nên anh em phải mua. Nhưng nếu so sánh với kinh phí để tậu nguyên cả bộ đôi kính và điện thoại thì giá bán nội dung trên store cũng không có gì lớn lao.