iPad Pro 9.7 inch và iPhone SE đều sở hữu RAM 2GB

iPhone SE sở hữu thanh RAM 2GB là một điều không hề tệ. Tuy nhiên nhưng giới công nghệ tỏ ra chưa thỏa mãn khi iPad Pro 9.7 inch cũng sở hữu dung lượng RAM tương tự như iPhone SE.

Trong buổi lễ ra mắt sản phẩm ngày 21/3 vừa qua, Apple đã chính thức hoàn tất và cho ra mắt bộ sản phẩm iPhone SEiPad Pro 9.7 inch. Trước khi trình làng, nhiều thông tin cho rằng, hãng này sẽ bê nguyên cấu hình của iPad Pro 12.9 inch vào thiết bị rút gọn này. Tuy nhiên, ở một vài đặc điểm chiếc iPad thu nhỏ này lại khiến không ít người dùng thất vọng, bởi ở phiên bản nhỏ này đã bị rút gọn đi khá nhiều so với model trước.


Sản phẩm được trang bị chip xử lý A9X mới nhất hiện nay nhưng xung nhịp trên CPU của iPad Pro 9.7 inch đã bị giảm đi so với nhiều bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, dung lượng RAM cũng bị giảm đi còn 2GB – chỉ bằng một nửa so với bản tiêu chuẩn 12,9 inch.

Thực tế cho thấy, Apple luôn tìm cách tối ưu hóa phần mềm và hiệu suất máy một cách tốt nhất so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, ở phiên bản máy tính bảng iPad Pro 9.7 inch này không đạt được những gì mà người mua mong đợi, bởi vì model đã bị cắt giảm một số chi tiết so với các phiên bản iPad Pro đi trước.

Một phóng viên của trang TechCrunch đã phát hiện ra thông tin đầu tiên về dung lượng Ram của thế hệ tablet mới đó là iPad Pro 9.7 inch chỉ còn giữ lại thanh RAM 2GB tương đương với Apple iPhone SE và iPad Air 2. Tuy nhiên, với thanh RAM 2GB cùng chip A9X là sự kết hợp không đến nỗi nào, vì vậy hiêu năng của tablet được đánh giá là không thua kém quá nhiều so với chiếc iPad Pro 12,9 inch. Nhưng người dùng cũng phải công nhận, đối với sản phẩm Apple xài game và ứng dụng Apple Store thì không đã chút nào.

Liệu bạn có nghĩ Apple đã và đang tiết kiệm một cách không cần thiết, hay đối với phiên bản rút gọn iPad Pro này như vậy là đủ?

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh về iPad Pro 9.7 inch :